Góc nhìn kỹ thuật
Từ vùng tích lũy dài 2 năm, TCM mới có Sóng đẩy 1 ghi nhận tiền lớn vào tháng 5.2024. Cổ phiếu hiện đang trong quá trình tái tích lũy và chờ đợi cho đợt tăng tiếp theo với mặt bằng thanh khoản mới.
Sóng hồi 2 xác nhận đáy fibo 0.618 đầu tháng 8, cổ phiếu tiếp tục tích lũy trong vùng giá 46-48 chờ dòng tiền cho nhịp tăng giá tiếp theo
Mục tiêu fibo -0.27 vùng giá 59 và fibo -0.62 vùng giá 65 trong trung hạn

(Vùng giá mua và thời điểm chi tiết đã được cập nhật tại nhóm Khách hàng VVIP.TBCK
Nhà đầu tư giao dịch tại VPS / TCBS / MBS liên hệ ad Quân Chứng dưới bài vào nhóm khách hàng)
Thông tin kỳ vọng
TCM được khuyến nghị với giá mục tiêu 58.500 đồng/cp. Trong quý 2/2024, TCM đã ghi nhận sự phục hồi tích cực với doanh thu thuần đạt 847 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh lên 72 tỷ đồng, gấp 31 lần so với cùng kỳ, nhờ sự gia tăng đơn hàng, đặc biệt từ thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như sự ổn định từ mức nền so sánh thấp.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, PHS ước tính TCM đã đạt doanh thu thuần 2.214 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 165 tỷ đồng, tăng 116%. Điều này giúp TCM hoàn thành 60% kế hoạch doanh thu và 102% kế hoạch lợi nhuận mà công ty đề ra cho năm 2024.
Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng của TCM trong quý 2/2024 đã cải thiện đáng kể, đạt lần lượt 18% và 8,5%. Sự tăng trưởng này đến từ một số yếu tố như giá bông nguyên liệu giảm 20,4% nhờ nguồn cung dồi dào, TCM ít chịu rủi ro về cước vận tải tăng cao nhờ tập trung vào thị trường Châu Á, và việc sản xuất theo phương thức FOB cấp 2 với chuỗi giá trị Dệt – Nhuộm – May hoàn chỉnh

Trong 7 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ vẫn là ba thị trường xuất khẩu lớn nhất của TCM, chiếm tỷ trọng lần lượt là 28%, 20%, và 20% trong cơ cấu doanh thu. Doanh thu xuất khẩu đến Hàn Quốc và Nhật Bản đều tăng mạnh, đạt 617 tỷ đồng (tăng 27,3%) và 448 tỷ đồng (tăng 9,6%). Tuy nhiên, doanh thu xuất khẩu đến Mỹ giảm nhẹ, đạt 447 tỷ đồng (giảm 8,8%).
Triển vọng ngành dệt may Việt Nam những tháng cuối năm
Nhu cầu từ các thị trường xuất khẩu chính:
- Hàn Quốc và Nhật Bản: Các thị trường này tiếp tục có nhu cầu cao đối với sản phẩm dệt may Việt Nam. Sự phục hồi của nền kinh tế và tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ quần áo, phụ kiện tại Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ là động lực chính giúp tăng trưởng xuất khẩu trong những tháng cuối năm.
- Mỹ: Dù vẫn là thị trường lớn, nhưng sức mua từ Mỹ có dấu hiệu chậm lại do kinh tế Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, với việc tăng cường xuất khẩu sang các thị trường châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản, ngành dệt may Việt Nam có thể bù đắp một phần cho sự sụt giảm từ Mỹ.
Giá nguyên liệu đầu vào:
Giá bông nguyên liệu: Trong nửa đầu năm 2024, giá bông đã giảm do nguồn cung dồi dào, giúp cải thiện biên lợi nhuận cho các doanh nghiệp dệt may. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục đến cuối năm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành.
NHẬN DANH MỤC CỔ PHIẾU, Nđt theo dõi QC tại:
MR Quân Chứng – Zalo: 0981562850
Zalo cộng đồng tín hiệu TOP CỔ PHIẾU: https://zalo.me/g/gnkhbd961
Liên hệ mở tài khoản Chứng khoán gắn ID tư vấn tại VPS, TCBS hoặc MBS tham gia nhóm Khách hàng VIP
Mở tài khoản chứng khoán VPS team QC: https://openaccount.vps.com.vn/?MKTID=3217
Ưu đãi 6 tháng miễn phí giao dịch cơ sở, lãi margin từ 6,9%/năm